Người mẹ mất con sau một đêm gửi bảo mẫu: 'Tôi mong lấy lại công bằng cho con trai'

Mẹ của bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau một đêm gửi bảo mẫu ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã có những chia sẻ trước phiên tòa.

Sáng 28/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đưa Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người”.

Vân là bảo mẫu trông bé trai N.B.K (7 tháng tuổi, ở khu đô thị xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nhưng trong quá trình trông giữ, cháu bé đã tử vong.

Người thân của cháu bé và bị cáo có mặt tại phiên tòa rất sớm. Hơn 10h cùng ngày, phiên tòa được bắt đầu.

Chị Hằng bật khóc nhắc về con trai

Chia sẻ với PV trước phiên tòa, chị Nguyễn Thị Bích Hằng (29 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) - mẹ bé K. cho biết, chị rất mong đợi vào kết quả phiên tòa hôm nay để linh hồn con trai được an ủi phần nào.

“Tôi mong muốn lấy lại sự công bằng cho con trai, ai có tội phải trả giá”, chị Hằng nói và cho biết, cả đêm qua chị không thể chợp mắt, suy nghĩ rất nhiều về phiên tòa.

Là một người mẹ đơn thân nên chị Hằng rất vất vả. Chị coi bé K. là niềm an ủi duy nhất. Thế nhưng, sau một đêm gửi con để bảo mẫu trông, chị đã mất con mãi mãi.

“Con đến với tôi khá bất ngờ, tôi hy vọng hai mẹ con có thể cùng nhau vượt qua tất cả, có người bạn đồng hành sẻ chia trong cuộc sống… nhưng cuộc đời quá bất công đã chia cắt hai mẹ con tôi”, chị Hằng bật khóc nói.

Gạt nước mắt, người phụ nữ 29 tuổi chia sẻ, mọi vất vả, khó khăn chị đều một mình vượt qua được. Bé K. được chị Hằng “đẻ rơi” sau một lần về quê chơi.

“Con sinh ra, tôi tự đi làm giấy khai sinh cho con và lấy họ của mình rồi đặt tên cho con là N.B.K. Bạn ấy ra đời đã làm thay đổi hết thói quen sinh hoạt của tôi”, chị Hằng tâm sự.

Nói về gia đình, chị Hằng bật khóc cho biết, hoàn cảnh gia đình không khá giả nên chị đã tự lập trong cuộc sống. Gia đình chị có hai anh, em. Anh trai chị bị tai nạn cách đây không lâu nên mọi sự tập trung của gia đình dồn về người anh nhiều hơn, chị không muốn làm phiền đến bố mẹ.

Phiên tòa sáng nay

Theo cáo trạng, Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, Vân tự tin thấy bản thân có khả năng trông giữ, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh nên nhận trông giữ trẻ thuê.

Ngày 10/1, Vân nhận trông cháu K. con trai của chị Nguyễn Bích Hằng (quê ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) với giá 250.000 đồng/đêm.

Trong quá trình trông giữ cháu K., Vân không chú ý theo dõi cháu bé nên sau khi ăn sữa, cháu bé có biểu hiện sặc sữa. Khi phát hiện, Vân tự ý sơ cứu cho cháu K. Đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu, Vân gọi cho trung tâm cấp cứu.

Y sĩ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại để hướng dẫn Vân sơ cứu cho cháu bé trong lúc chờ xe cấp cứu đến. Do lo sợ, hoảng loạn nên Vân không tra cứu theo hướng dẫn và tiếp tục sơ cứu bằng cách bịt mũi, thổi miệng và lấy 2 tay ép ngực cháu bé. Sau đó, cấp cứu 115 đến và xác định cháu K. đã tử vong.

Nguyên nhân cháu K. tử vong được xác định là do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.