Cậu bé 11 tuổi gây sốt với bài văn lên kế hoạch mua một chiếc xe Bentley

Cậu học sinh 11 tuổi ở Trung Quốc đã gây chú ý khi lập kế hoạch chi tiết cho việc làm thế nào để có thể kiếm đủ tiền mua một chiếc xe Bentley trước năm 18 tuổi.

Một bài văn của cậu học sinh 11 tuổi ở Trung Quốc đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội nước này.

Trong bài văn, cậu bé đã lập kế hoạch chi tiết cho việc làm thế nào để có thể kiếm đủ tiền mua một chiếc xe Bentley trị giá 3 triệu nhân dân tệ (415.000 USD). Điều này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cậu bé họ Fu bắt đầu câu chuyện của mình bằng một câu hỏi: “Gần đây, tôi nghĩ rằng chúng ta cần tiền cho mọi thứ trong cuộc sống. Tôi mơ ước mua được một chiếc Bentley, nhưng nó có giá ba đến bốn triệu nhân dân tệ. Làm sao tôi có thể đạt được ước mơ của mình?”

Theo City Express, cậu bé đến từ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, viết bài văn để hoàn thành bài tập về nhà với nội dung kể về suy nghĩ và hoạt động của mình.

Cậu bé cũng đặt mục tiêu đầy tham vọng là kiếm tiền trước khi bước sang tuổi 18, độ tuổi mà cậu có thể lấy được bằng lái xe ở Trung Quốc.

“Tôi có bảy năm trước khi bước sang tuổi 18. Trong thời gian đó, tôi có thể làm gì để kiếm tiền?” cậu bé viết.

Sau đó, cậu bé đưa ra một số đề xuất nhưng không khả quan.

“Nếu tôi tiết kiệm 100 nhân dân tệ (14 USD) mỗi ngày, tôi sẽ có hàng chục nghìn nhân dân tệ trong 7 năm, nhưng nó chẳng đủ để mua một chiếc Bentley,” Fu viết.

(Nguồn: Weibo)

Cậu bé cũng tính đến chuyện có thể làm việc bán thời gian cho gia đình sau khi đủ 18 tuổi, cộng với phần thưởng 10 nhân dân tệ từ cha mẹ cho điểm thi cao. Nhưng tất cả vẫn không đủ để thực hiện mục tiêu trong thời gian cậu vạch ra.

“Tôi sẽ nhận được tiền lì xì từ bố mẹ và ông bà trong vài năm tới. Nếu không tiêu gì, tôi nghĩ mình sẽ chỉ tích lũy được 300.000 nhân dân tệ (41.000 USD),” cậu bé viết trong bài văn.

Fu kết luận rằng cậu khó có thể hoàn thành mục tiêu trước năm 18 tuổi vì mua một chiếc Bentley sẽ cần một công việc ổn định với mức lương tháng cao ngất ngưởng. Cậu bé thậm chí còn nghĩ đến chuyện không thể tiết kiệm đủ tiền cho đến khi ở tuổi 50.

“Tôi sợ không thể thực hiện được ước mơ của mình nên phải điều chỉnh nó và có thể tôi sẽ mua một chiếc Porsche với giá 1 triệu nhân dân tệ,” cậu bé kết luận.

Bài viết đã thu hút được sự chú ý của nhiều người sau khi một giáo viên chia sẻ nó trên mạng xã hội.

Mẹ của Fu cho biết cha cậu thích ôtô và thường xuyên chia sẻ về sở thích này với con trai.

“Những món đồ chơi lego mà con trai tôi chơi đều là ôtô. Có rất nhiều ôtô đắt tiền trong gara khu dân cư và khi chúng tôi đi ngang qua chúng, nó thường nói rằng muốn tiết kiệm tiền để mua một chiếc ôtô như vậy trong tương lai,” mẹ cậu bé nói.

Cô giáo nói rằng cô lo ngại về mối quan tâm về tiền bạc trong giấc mơ của cậu bé.

Ước mơ về một chiếc xe ôtô đắt tiền có thể là một dấu hiệu của sự quyết tâm và khao khát phát triển cá nhân. Cậu bé có thể đang muốn thử thách bản thân để đạt được một mục tiêu lớn trong cuộc sống.

Ước mơ của trẻ em thường phản ánh sự tò mò, sáng tạo và khao khát khám phá thế giới xung quanh.

Những ước mơ này không chỉ thể hiện mong muốn cá nhân mà còn là những bước đệm quan trọng trong quá trình phát triển và hình thành bản thân của trẻ. Các ước mơ này có thể thay đổi theo thời gian và sự trưởng thành của trẻ, nhưng chúng thường là động lực quan trọng để trẻ phấn đấu và học hỏi.

Cô giáo lo ngại về việc liệu ước mơ về vật chất có làm mất đi những giá trị quan trọng khác không. Trong trường hợp này, chuyên gia khuyên rằng cô giáo có thể khuyến khích cậu bé nghĩ về những điều khác ngoài tài sản vật chất, chẳng hạn như sự hạnh phúc, tình bạn, và những đóng góp cho cộng đồng.

Đồng thời, cô giáo có thể nhìn nhận ước mơ của cậu bé như một cơ hội để kết hợp nó vào quá trình giáo dục. Thay vì chỉ là vấn đề vật chất, cô giáo có thể khuyến khích cậu bé xem xét cách mà việc học hỏi và phát triển kỹ năng có thể giúp đạt được ước mơ đó.

Những câu chuyện về ước mơ lớn của những đứa trẻ thường thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Năm ngoái, một học sinh tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc cho biết cậu bé muốn lái tàu sân bay khi lớn lên.

Trong khi đó, một người bạn cùng lớp của cậu bé cho biết ước mơ của cô là lấy lại những di sản văn hóa bị mất tích của Trung Quốc từ nước ngoà