Bi kịch từ mối tình tay ba với chồng của bạn thân: Kế hoạch tàn độc

Không chỉ biết được rằng doanh nghiệp triệu USD của nghi phạm đã phá sản, cảnh sát còn phát hiện anh ta đang ngoại tình với bạn thân của vợ.

Cuộc điều tra về vụ giết người kép trong cái chết của hai phụ nữ vốn là bạn bè thân thiết đã tiết lộ một mối tình bí mật và sự phản bội của những người tưởng chừng đáng tin cậy.

Lewis Joyner bị kết án tù chung thân

Mối tình vụng trộm

Không liên lạc được với Lewis Joyner - chồng của nạn nhân Ruby Joyner, cảnh sát đã khám xét nhà của họ. Họ không tìm được dấu vết của Lewis nhưng thấy một chiếc máy tính. Xem xét dữ liệu trong đó, cảnh sát đã phát hiện bí mật bất ngờ. Theo đó, doanh nghiệp của hai vợ chồng Lewis và Ruby đã phá sản.

Ngoài ra, lục soát nhà kho của công ty mà hai vợ chồng cùng sở hữu, cảnh sát tìm thấy nhiều gói cocaine. Từ đây, họ đưa ra giả thuyết Lewis có thể liên quan đến việc mua bán ma túy. Ruby bị sát hại vì chồng cô đắc tội với những kẻ trong thế giới ngầm còn cô giáo Halima Jones chết oan do lúc đó đang đi cùng bạn.

10 ngày sau khi tìm thấy thi thể hai nạn nhân Ruby và Halima, các thám tử vẫn không thể liên lạc được với Lewis. Vì vậy, cảnh sát đã phát lệnh truy nã Lewis với tội danh tàng trữ ma túy.

Cùng với đó, họ phát hiện chi tiết gây chấn động từ một người quen của Lewis rằng anh ta đang ngoại tình với cô giáo Halima.

Với việc công khai vụ án trên các phương tiện truyền thông, cuộc điều tra của cảnh sát cũng có thêm các manh mối. Trong đó, một người phụ nữ là vợ của bạn Lewis khai rằng chồng cô đã gặp Lewis ở New York và được anh ta đề nghị giúp thực hiện tội ác.

Kế hoạch tàn độc

Lester, tên của người đàn ông, lập tức được thẩm vấn. Ban đầu, anh ta phủ nhận mọi thông tin nhưng rồi cuối cùng đồng ý tiết lộ sự thật. Lester khai được Lewis nhờ bay từ New York tới thành phố Atlanta để dọn dẹp hiện trường một vụ án mạng.

Lester cho biết Lewis kể rằng anh ta đi mua sắm cùng Ruby và Halima. Trong quá trình xe chạy, Ruby chất vấn Halima về chuyện ngoại tình với chồng mình. Sau đó nữ doanh nhân rút súng bắn Halima vì tức giận rồi chĩa súng về phía chồng. Để tự vệ, Lewis rút súng bắn vợ trước khi cô kịp bóp cò khiến Ruby tử vong.

Nhưng các nhà điều tra không tin câu chuyện đó. Họ đặt câu hỏi tại sao Lewis lẩn trốn cảnh sát dù nói mình tự vệ. Hơn nữa, cuộc tấn công nghiêm trọng quá mức cần thiết không phù hợp với hành động tự vệ.

Lester nói rằng anh ta không thể nhớ địa điểm mà Lewis yêu cầu anh ta tới, chỉ biết nó nằm trong một khu vực bỏ hoang gần sân bay.

Cơ quan chức năng khoanh vùng tìm kiếm và cuối cùng cũng phát hiện vỏ đạn cùng loại với viên đạn được sử dụng trong vụ giết người, một mảng cỏ dính máu, áo len của Ruby và chiếc kính mắt mà sau này các thành viên trong gia đình đều xác nhận nó thuộc về Lewis.

Lúc này, liên hệ với cảnh sát thành phố New York, nhóm điều tra mới biết Lewis đã bị bắt vì tội tàng trữ cocaine. Đó là lý do họ không thể liên lạc với hắn. Lewis bị buộc tội giết người kép.

Công tố viên cáo buộc Lewis có kế hoạch giết cả vợ lẫn nhân tình nên đã rủ họ đi mua sắm vào ngày 15/11/1995. Khi 2 phụ nữ ra khỏi xe ở gần sân bay, hắn bắn Ruby nhưng trượt nên quay súng về phía Halima ở vị trí gần hơn và bóp cò. Ruby chạy nhưng Lewis đuổi kịp. Hắn vật lộn với vợ rồi đánh cô bằng súng trước khi bóp cổ nạn nhân.

Phiên xử Lewis Joyner kéo dài 8 ngày. Người đàn ông này khăng khăng Ruby đã bắn Halima, còn hắn bắn Ruby để tự vệ.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn đưa ra một kết luận bất ngờ. Họ đồng ý rằng Lewis sát hại vợ nhưng bác bỏ cáo buộc bắn nhân tình vì không có bằng chứng rõ ràng. Lewis Joyner sau đó bị kết án tù chung thân cho tội giết vợ.