Manh mối tìm ra hung thủ sát hại Á khôi 17 tuổi, phi tang thi thể

Lần theo dấu vết, cảnh sát hình sự thu thập được nhiều tài liệu phục vụ điều tra. Trong đó, nổi lên hình ảnh camera cho thấy kẻ khả nghi là Tạ Duy Khanh lên xe khách trốn về Thái Bình.

Cuộc gọi báo án của người đánh cá trên sông Hồng

Hơn 12h ngày 13/10, vợ chồng anh Trần Mạnh Đạt (SN 1991, ở Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) như thường lệ rong ruổi chèo thuyền trên sông Hồng để đánh cá mưu sinh. Khi chiếc thuyền lênh đênh gần mép bờ thuộc khu vực miếu Bản, thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), họ bỗng phát hiện phần chân người nổi gần bờ.

Từng chứng kiến nhiều điều tương tự, nam thanh niên không hoảng sợ và nghĩ rằng có thêm một vụ tự tử. Trong lúc đến gần phần thi thể, anh Đạt nghe một người làm nghề đánh cá cách đó khoảng 100m hét lớn khi thấy chiếc đầu người ven bờ sông.

Hiện trường phát hiện một phần thi thể nạn nhân.

Hiện trường phát hiện một phần thi thể nạn nhân.

Nghĩ ngay đến khả năng có án mạng xảy ra, Đạt vội vã gọi điện thoại báo tổng đài 113. Ngay khi nhận tin, xác định vụ việc là đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, cử lực lượng đến khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định thi thể là nữ giới khoảng 20 tuổi, không mặc quần áo và đang trong giai đoạn phân hủy. Nguyên nhân tử vong do mất máu cấp, gây nên bởi 2 vết đâm gây thủng khu vực phổi và tim.

Lần theo dấu vết kể từ khi làm rõ tung tích nạn nhân, cảnh sát hình sự thu thập được nhiều tài liệu phục vụ điều tra. Trong đó, nổi lên hình ảnh do trích xuất từ camera cho thấy kẻ khả nghi là Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê quán Kiến Xương, Thái Bình).

"Khanh đã có vợ con, chưa có tiền án hay tiền sự và cũng không nghiện ma túy", Phó giám đốc Công an Hà Nội tổng hợp các kết quả xác minh về nhân thân của kẻ tình nghi gây ra trọng án. Khanh cư trú tại căn hộ trong khu đô thị Vinhome Ocean Park ở Gia Lâm cũng là hiện trường án mạng, song vợ con anh ta lại ở nơi khác.

Ngay lập tức, hàng trăm cảnh sát của Công an Hà Nội phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an trên cả nước truy tìm hành tung Tạ Duy Khanh. Một phương án đề phòng đối tượng trốn ra nước ngoài cũng nhanh chóng được thiết lập bằng việc gửi hình ảnh đối tượng đến các đơn vị ở cửa khẩu.

Tạ Duy Khanh và nữ nạn nhân có mối quen biết từ trước.

Tạ Duy Khanh và nữ nạn nhân có mối quen biết từ trước.

Lần theo dấu vết, cảnh sát hình sự xác định chiều 13/10, không lâu sau khi thi thể chị H.Y. N được phát hiện, Tạ Duy Khanh đến bến xe để bỏ trốn về Thái Bình. Manh mối quan trọng này lập tức định hướng các mũi điều tra tập trung về xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương nơi bố mẹ Khanh có một ngôi nhà ở đây.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, khi cảnh sát hình sự tiếp cận căn nhà, Khanh đang thủ dao nhọn trốn ở gầm giường. Quá trình bị vây bắt, đối tượng dùng dao tự sát, song được trinh sát kịp thời khống chế bắt giữ, ngăn anh ta tự sát.

Được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thái Bình cấp cứu kịp thời, Khanh thoát chết và khai nhận toàn bộ hành vi giết người, phân thi thể nạn nhân để phi tang.