Kết quả U23 Đông Nam Á 2023: Đã xác định xong hai cặp bán kết

Giành chiến thắng trước U23 Philippines, Đội tuyển U23 Việt Nam thẳng tiến bán kết U23 Đông Nam Á 2023 và sẽ đối đầu với Đội tuyển U23 Malaysia.

Ket qua U23 Dong Nam A 2023: Da xac dinh xong hai cap ban ket hinh anh 1

U23 Việt Nam giành vé vào bán kết U23 Đông Nam Á

Sau loạt trận diễn ra vào tối ngày 22.8, vòng bảng của giải U23 Đông Nam Á 2023 chính thức khép và 4 đội bóng giành vé vào bán kết cũng đã được xác định.

U23 Việt Nam 'đại chiến' U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng sau khi vượt qua U23 Philippines 1-0 ở trận đấu cuối cùng của bảng C.

Nguyễn Hữu Tuấn ghi bàn thắng duy nhất mang về ba điểm cho nhà đương kim vô địch sau đường chuyền thuận lợi của Nguyễn Đăng Dương ở ngay phút 18.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có 6 điểm tuyệt đối để hiên ngang bước vào vòng bán kết.

Đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết chính là U23 Malaysia, đội bóng đã giành được vị trí nhất bảng B.

U23 Malaysia cũng có được 6 điểm tuyệt đối sau hai chiến thắng liên tiếp trước U23 Indonesia và U23 Timor Leste.

Ở trận đấu cuối bảng B, U23 Malaysia thi đấu vượt trội so với đối thủ U23 Timor Leste và dễ dàng thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Alif Ikmalrizal (cú đúp) và Aliff Izwan.

Việc phải đối đầu Malaysia được xem là thách thức không nhỏ với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Nhưng là đối thủ mà U23 Việt Nam cần phải vượt qua nếu muốn giành mục tiêu cao nhất.

Với việc U23 Việt Nam cùng U23 Việt Nam chiến thắng, U23 Indonesia đã trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trước lượt trận cuối, U23 Việt Nam chính là đội bóng nắm quyền định đoạt "số phận" của đội bóng xứ vạn đảo, bởi chỉ khi Việt Nam không để thua U23 Philippines thì Indonesia mới có thể đi tiếp.

Ket qua U23 Dong Nam A 2023: Da xac dinh xong hai cap ban ket hinh anh 2

U23 Việt Nam vượt qua Philippines để giành ngôi nhất bảng

Tại vòng bán kết, U23 Indonesia sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà U23 Thái Lan. Đây có thể xem là màn tái ngộ sớm của hai đội bóng này sau khi họ trải qua trận cầu vô cùng căng thẳng ở chung kết SEA Games 32 vừa qua.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết 1 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 24.8 trên Sân Vận động Rayong Province.

Cũng trên sân đấu này, trận bán kết 2 giữa chủ nhà Thái Lan và U23 Indonesia sẽ tổ chức vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng

U23 Việt Nam tiếp tục thắng và giành vé vào bán kết bằng ngôi đầu bảng C. Tuy nhiên, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng khi các học trò của mình không giữ được cái đầu lạnh ở trận gặp U23 Philippines.

"Tôi không hài lòng. Tôi muốn quên đi trận đấu này và hướng tới bán kết," VFF dẫn lời ông Hoàng Anh Tuấn. "Sở dĩ tôi nói như vậy là ở hiệp hai của trận đấu cầu thủ của tôi đã có những va chạm với cầu thủ đội bạn. Dù chúng tôi thắng và vào bán kết, nhưng tôi muốn quên đi trận này là vì vậy."

Đề cập đến các vấn đề liên quan đến chuyên môn, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết, ở trận đấu với U23 Philippines ông đã đưa vào sân nhiều sự thay đổi trong đội hình U23 Việt Nam, với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ.

Ông nói “Chúng tôi có 5 cầu thủ 18 tuổi, họ chưa có sự tổ chức tốt. Nhưng tôi muốn cho họ cơ hội. Ví dụ như Long Vũ, cậu ấy mới 17 tuổi và hôm nay cậu ấy đã chơi tốt. Cậu ấy còn rất trẻ và điều đó khiến tôi hài lòng. Tôi đã nói với các cầu thủ trẻ sẽ cho họ cơ hội được ra sân thi đấu. Ai tận dụng được người đó sẽ có tương lai.”

Ket qua U23 Dong Nam A 2023: Da xac dinh xong hai cap ban ket hinh anh 3

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu

Trong bài phát biểu sau trận đấu, vị "thuyền trưởng" của U23 Việt Nam cũng đưa ra những đánh giá về phong độ của thủ quân Quan Văn Chuẩn.

"Ở câu lạc bộ Hà Nội cậu ấy chỉ là thủ môn thứ ba, ít được thi đấu nên có thể sẽ mắc lỗi. Đó cũng là điều bình thường. Từng bước một cậu ấy sẽ tốt lên. Tôi hy vọng vào những trận sau Văn Chuẩn sẽ có sự thể hiện tốt hơn," Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Nói về đối thủ sắp tới, ông Hoàng Anh Tuấn nhận định: “Malaysia là đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích kỹ hơn về đối thủ này. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cầu thủ của tôi sẽ thể hiện như thế nào ở trận đấu tới”.

Theo Vietnam+