Khát vọng 'lột xác' của người đàn ông 168kg - nặng nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN

Biệt danh 'Hải béo' đã gắn liền với anh Nguyễn Đắc Hải gần 40 năm nay. Là thí sinh có cân nặng lớn nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN, anh Hải đang gấp rút giảm cân với hy vọng lọt vào Top 12.

Ứng viên Nguyễn Đắc Hải (sinh năm 1985, Hà Nội) trải lòng: Từ lúc 3 tháng tuổi, tôi đã có dấu hiệu "bụ bẫm" hơn bạn bè đồng trang lứa. Trong khi họ hàng nội ngoại không có ai béo phì thì anh Hải là người duy nhất luôn ở mức cân nặng hơn 100kg và có nhiều bệnh lý nền như men gan cao, mỡ máu…

Từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cân nặng của anh Hải đã vượt ngưỡng 100kg. Mặc dù chơi thể thao nhiều và nhiều lần đưa ra mục tiêu giảm cân, nhưng vì những yếu tố khách quan và chưa đủ quyết tâm, cân nặng của anh lên xuống chẳng đáng là bao.

Anh kể có lần đã giảm được 20kg sau đó vì công việc quá bận không có thời gian tập luyện, được một thời gian cân nặng của anh lại tăng trở lại.

Cân nặng 168kg khiến cơ thể anh nặng nề, ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống.

Cân nặng 168kg khiến cơ thể anh nặng nề, ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống.

Biết đến cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN từ năm 2022 nhưng anh Hải vẫn e dè. Năm nay, việc tham dự cuộc thi đến với anh Hải rất tình cờ. Rất nhiều lần các bác sĩ khuyên anh phải giảm cân vì lý do sức khỏe nhưng thực sự anh Hải vẫn chưa đạt được cân nặng mong muốn.

Thời gian gần đây anh cảm thấy cơ thể nặng nề hơn, chỉ cần leo 3 tầng cầu thang đã rất mệt hơn nữa ảnh hưởng nhiều tới công việc. Nếu để tình trạng cân nặng vẫn ở mức báo động tới khi qua tuổi 40, anh Hải sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm về sức khỏe.

Sau khi trải lòng với một người bạn cấp 3 làm PT, bạn của anh Hải đã tình nguyện hỗ trợ tập luyện và chế độ ăn uống để đạt được cân nặng mong muốn. Và anh Hải tham gia cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN cũng là một cách để tiếp thêm động lực cho việc giảm cân mình.

Được sự giúp đỡ, động viên của bạn bè và gia đình, anh Hải đang nỗ lực đạt mục tiêu giảm còn 100kg.

Anh Hải cho biết mỗi ngày anh dành 1 tiếng đồng hồ để tập các bài thể lực. Sau đó anh về nhà và tự chuẩn bị chế độ ăn giảm cân. Chế độ ăn cũng là phần mà anh cảm thấy khó khăn nhất. Bởi với cơ thể 168kg lượng ức gà, thịt trắng, cá… anh nạp vào cơ thể nhiều hơn so với người bình thường và những đồ ăn này rất dễ chán.

Tuy nhiên, việc được người bạn PT hỗ trợ tập luyện và theo dõi ăn uống lại là niềm vui lớn với anh Hải, giúp anh đỡ được gánh nặng kinh tế khi phải thuê PT riêng.

Anh kể: "Trước kia tôi từng phải thuê PT mấy tháng trời để đạt mục tiêu giảm cân, số tiền rất lớn hơn nữa xác định phải thuê trong thời gian dài vì cân nặng của tôi phải giảm từ từ. Nhưng nay được bạn cấp 3 giúp đỡ về việc tập luyện đó là niềm vui rất lớn với tôi".

Anh Hải cho biết sau 2 tháng anh đã giảm được 5kg cùng với đó các chỉ số mỡ máu, axit uric, men gan, đường huyết đã có thay đổi tích cực. Anh vẫn đang nỗ lực tập luyện và ăn uống theo chế độ để đạt mục tiêu giảm xuống còn 100kg.

Anh Hải hy vọng sẽ lọt vào vòng Chung kết cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN.

Bất ngờ khi được lọt vào Top 100, rồi Top 30 của cuộc thi, anh Hải chia sẻ: "Khi tham gia cuộc thi tôi khá lo lắng vì chưa chuẩn bị được phần giới thiệu bản thân. Nhận được tin báo lọt vào Top 100, sau đó là Top 30 tôi rất vui, các thành viên trong gia đình tôi đều gửi lời chúc mừng. Trước mắt tôi vẫn nỗ lực giảm cân để đạt mục tiêu và hy vọng sẽ lọt vào Top 12 của cuộc thi".

Mong rằng với quyết tâm của bản thân và sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, anh Hải sẽ sớm đạt mục tiêu giảm xuống còn 100kg và trở thành động lực cho những người đang thừa cân, béo phì vượt lên chính bản thân mình để có vóc dáng đẹp và sức khỏe lâu dài.