Sống thọ 100 tuổi, cụ bà khỏe mạnh vẫn nuối tiếc 2 điều

MỸ - Ngày trẻ, bà Fainberg ra nắng quá nhiều nhưng không bôi kem, đeo kính. Ngoài ra, dù sống thọ 100 tuổi, bà vẫn chưa đi được nhiều nơi như mong muốn.

Khi mọi người hỏi về công thức sống lâu, bà Marta Fainberg thường nhún vai và nói: "Tôi không có bí mật nào cả - đó chỉ là sự may mắn”. Nhưng bà thừa nhận đã nỗ lực rất nhiều để giữ được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh và tỉnh táo.

Cụ bà người Mỹ tâm sự với Insider: “Tôi cũng có những nuối tiếc, nhưng nói chung tôi đã chăm sóc tốt bản thân mình”. Bà Fainberg không ăn thịt, hạn chế muối và tập thể dục nhẹ nhàng. Bà tin rằng những thói quen này đã giúp mình sống lâu hơn.

Bà Fainberg cùng chồng vào những năm 1950. Ảnh: Insider

Bà Fainberg cùng chồng vào những năm 1950. Ảnh: Insider

Rời khỏi vùng an toàn

Khi bà Fainberg còn nhỏ, bang Indiana, quê hương của bà, chuyên về nông nghiệp nên không có nhiều cơ hội cho mọi người. Bởi vậy, bà Fainberg cố gắng đạt thành tích cao trong học tập để chuyển tới một nơi tốt hơn.

“Ở tiểu học, tôi luôn là một học sinh trung bình. Khi lên cấp hai, tôi đã nhờ chị gái mình, một học sinh đạt điểm A, hướng dẫn. Cuối cùng tôi đã tốt nghiệp thứ năm ở trường trung học”, bà Fainberg nhớ lại. Bà giành được học bổng vào Đại học Nam California ở Los Angeles.